BMW
Việt Nam vừa qua đã giới thiệu ở thị trường trong nước dòng xe 3GT hoàn
toàn mới (3 series Gran Turismo), gồm 4 phiên bản là 320i/328i GT, và
320i/328i M Sport GT. Dòng xe 3GT được hãng xe Đức phát triển từ mẫu
concept giới thiệu tại triển lãm Frankfurt năm 2009 và giới thiệu ra thị
trường thế giới vào ngày 7/2 đầu năm nay. Cả 4 mẫu xe 3GT đều sử dụng
động cơ tăng áp I4/1997cc chia sẻ từ mẫu 328i sedan, cùng hộp số tự động
8 cấp. Về giá bán thì dĩ nhiên Gran Turismo sẽ đắt hơn các mẫu sedan
cùng cấp, ví dụ 320i GT sẽ được bán với giá 1.837.000.000 triệu (1 tỉ
837 triệu đồng), so với 1 tỉ 719 triệu của 328i sedan.
Về
thiết kế thì 3GT có kích thước lớn hơn dòng 3 series sedan khá đáng kể,
cả 3 chiều rộng-dài-cao, do đó không gian bên trong của xe sẽ rộng rãi
hơn nhiều. Cũng vì thiết kế này mà chúng ta sẽ gặp khó khăn khi phân
loại xe cho 3GT, ví dụ Wikipedia thì xếp nó vào dòng sedan 5 cửa, một số
người thì lại cho đây thuộc dòng hatchback, riêng kĩ sư BMW VN thì cho
rằng 3GT là Crossover (?), tức lai giữa SUV và mini-van. Một điểm khác
biệt nữa được BMW trang bị cho 3GT đó là thiết kế khí động học, với 2
khe thoát gió đặt bên hông bánh trước, giúp không khí lưu thông dễ dàng
hơn khi xe chạy nhanh, và đuôi cá phía sau tự động bật lên khi xe chạy
trên 110km/giờ nhằm giúp đuôi xe không bị gió bật lên cao ở tốc độ cao.
BMW
3GT cùng sử dụng động cơ 2.0L, bản 320i có công suất 184 HP ở vòng tua
máy 5000-6250 trong khi bản 328i mạnh hơn, có công suất 245 HP ở vòng
tua máy 5000. Bản 320i GT tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ mất 7,9 giây và
đạt tốc độ tối đa 229 km/giờ, bản 328i GT mạnh hơn nên thông số cũng ấn
tượng hơn, tăng tốc lên 100km/giờ mất 6,1 giây và tốc độ tối đa
250km/giờ.
Thành công của BMW 328i tại thị trường Việt Nam giúp
BMW Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức dòng xe BMW đạt mức tăng trưởng
15% trong Quý I/2012. BMW Euro Auto hôm nay chính thức công bố đến
người hâm mộ Việt Nam sự xuất hiện của thành viên tiếp theo trong gia
đình BMW Series 3: BMW 320i thế hệ mới với 2 phiên bản Sport và Morden
đáp ứng nguyện vọng phong phú của các khách hàng yêu xe BMW.
Sử
dụng động cơ N20 04 xy-lanh công nghệ BMW TwinPower Turbo trên BMW 320i
thể hiện uy lực vượt trội với công suất tối đa 184 hp tại 5,000 vòng
quay/phút, mô-men xoắn cực đại 270Nm chỉ tại 1,250 – 4,500 vòng/phút.
BMW tự hào là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trong phân khúc xe hạng sang
trang bị Hộp số tự động 8 cấp Steptronic.
BMW 320i
đạt khả năng tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 7,6 giây. Động cơ N20 4
xy-lanh sử dụng nhiên liệu vô cùng thông minh, chỉ 5,9 lít/100km (theo
quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU). Chức năng Auto Start/Stop giờ đây sẽ
là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Nhờ những cải tiến trong chuỗi công nghệ
Efficient Dynamics, BMW 320i giúp thể hiện trách nhiệm với môi trường
khi chỉ số khí thải CO2 chỉ là 139 g/km.
Hộp số tự động 8-cấp
(8-speed auto-transmission Steptronic): Hộp số tự động 8-cấp với chức
năng Auto Start/Stop – một trong những tính năng góp phần khẳng định BMW
Series 320i là chiếc xe sedan thể thao hàng đầu thế giới. Bộ phận này
giúp việc chuyển số diễn ra nhanh chóng và êm ái hơn, với mức tiêu thụ
nhiên liệu hiệu quả.
(Nguồn: http://thuexedanang.net )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét